1900 6767

Hỗ trợ 24/7

335 LHP, Q10

TP. Hồ Chí Minh

6:00 - 23:00

Cả CN và Lễ, Tết

hotline futaexpress

Điều Khoản Sử Dụng FUTA EXPRESS

 

 

Phần 1: CHÍNH SÁCH VÀ QUY ĐỊNH CHUNG

I. Quy định tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ

(Nguồn: Quyết định số 20/2012/QĐ-GĐ ngày 01/08/2012 về ban hành Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ Chuyển phát nhanh FUTA Express)

1. Đảm bảo an toàn, an ninh trong dịch vụ chuyển phát

- Tất cả các Bưu gửi từ lúc chấp nhận đến lúc phát được đánh số theo dõi.
- Tất cả các công đoạn giao nhận đều được ghi nhận có chữ ký xác nhận của cả bên giao và bên nhận.
- Trong quá trình vận chuyển, tùy theo đặc tính, số lượng, khối lượng và độ dài di chuyển, FUTA Express sẽ bố trí các phương tiện chuyên dụng phù hợp. Toàn bộ các phương tiện vận chuyển đều được trang bị hệ thống định vị, màu sắc, đồng phục để nhận diện thương hiệu, các vật dụng hỗ trợ thực hiện theo Quy chuẩn, quy cách do FUTA Express ban hành phù hợp với quy định của Pháp luật.
- Tất cả các loại vật phẩm, hàng hóa khi nhận gửi, Nhân viên FUTA Express phải kiểm tra nội dung bên trong Bưu gửi trước mặt Người gửi. Đối với vật phẩm hàng hóa phải xuất trình được Hóa đơn hoặc chứng từ hợp lệ theo quy định chung của Pháp luật.
- Bưu gửi có nội dung là chứng từ, tài liệu được đựng trong một loại bao bì thống nhất được cung cấp miễn phí theo chuẩn dịch vụ.
- Bưu gửi là hàng hóa thông thường:
+ Bưu gửi đơn lẻ: Được đóng gói bằng các loại vật liệu, bao bì phù hợp với nội dung và kích thước của loại hàng hóa bên trong;
+ Bưu gửi chứa nhiều bưu phẩm khác: Sau khi đóng gói được bao bọc để chống ướt, gắn dây đai, kẹp chì và niêm phong;
- Bưu gửi hàng hóa là chất lỏng, dễ vỡ: Khách hàng tự đóng gói theo hướng dẫn của FUTA Express nhằm đảm bảo an toàn và theo quy cách đóng gói của phương tiện vận chuyển;
- Bưu gửi được nhận trực tiếp từ Người gửi và được phát trực tiếp đến Người nhận (Nhận tại phòng Giao Dịch hoặc phát tận nhà nếu có yêu cầu), đến tận tay Người nhận (nếu sử dụng dịch vụ phát tận tay) đảm bảo trong tình trạng nguyên vẹn, không bị hư hại hay rách nát và có bút tích ký nhận;
- Khách hàng được tư vấn dịch vụ khai giá đối với hàng hóa có giá trị để đề phòng rủi ro.
- FUTA Express cung cấp đầy đủ các thông tin cho Khách hàng trước khi sử dụng dịch vụ như: chỉ tiêu thời gian, quy định khiếu nại bồi thường, cách gói bọc; khuyến cáo các trường hợp rủi ro; Danh sách các mặt hàng cấm vận chuyển theo Pháp luật; Danh sách các mặt hàng vận chuyển có điều kiện….

2. Điều kiện chung áp dụng cho việc nhận gửi

♦ Điều kiện chung:
a) Nội dung không vi phạm quy định về vật phẩm hàng hóa cấm gửi theo quy định của Pháp luật, cụ thể là:
- Ấn phẩm, vật phẩm, hàng hóa mà Việt Nam cấm lưu thông, cấm xuất khẩu, nhập khẩu hoặc ấn phẩm, vật phẩm, hàng hóa mà Nhà nước cấm nhập khẩu.
- Vật, chất gây nổ, gây cháy, gây nguy hiểm.
- Vật, chất làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
- Tiền Việt Nam, giấy tờ có giá với giá trị bằng tiền Việt Nam.
- Ngoại hối, giấy tờ có giá với giá trị bằng tiền Nước ngoài.
b) Để đảm bảo an toàn nội dung bên trong của Bưu gửi, việc gói bọc phải tuân theo Quy định cách gói bọc.
c) Trên phong bì, vỏ bọc bưu gửi ghi đầy đủ họ tên địa chỉ Người gửi, Người nhận và số điện thoại. (Nếu có)
d) Thanh toán cước đầy đủ theo quy định.
♦ Vật gửi có điều kiện
a) Bưu gửi có hàng hóa để kinh doanh phải có Hóa đơn hoặc chứng từ hợp lệ theo quy định chung của Pháp luật.
b) Vật phẩm hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền.
c) Vật phẩm hàng hóa dễ bị hư hỏng, chất lỏng, bột đóng gói phải đảm bảo không gây hư hỏng, ô nhiễm Bưu gửi khác.

3. Quy cách đóng gói

♦ Tiêu chuẩn chung
Bưu gửi phải được gói bọc chắc chắn, bao bì phải phù hợp với hình thức và tính chất của vật phẩm bên trong, phù hợp với điều kiện vận chuyển, đảm bảo không gây nguy hiểm cho Nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ, không làm ảnh hưởng đến các Bưu gửi khác hoặc các trang thiết bị.
♦ Gói bọc Xe máy và một số chất đặc biệt
a) Bưu gửi là Xe máy: Trên phiếu ghi nhận tình trạng Xe, Giao dịch viên phải ghi rõ tình trạng Xe, biển số Xe. Rút hết xăng trong bình, dùng giấy carton gói bọc quanh Xe (Bao bọc hai bên), để kính chiếu hậu vào cốp Xe hoặc dán vào baga Xe. Giấy tờ Xe và chìa khóa, biên nhận được cho vào bao nylong và dán trên yên xe để tránh thất lạc.
b) Vật phẩm làm bằng thủy tinh hoặc những chất dễ vỡ phải đựng vào hộp làm bằng kim loại, xốp hoặc gỗ, chèn bằng giấy vụn hoặc bất kỳ chất liệu gì khác có tác dụng bảo vệ, tránh gây cọ sát và va chạm trong quá trình vận chuyển.
c) Chất lỏng phải được đựng trong chất liệu hoàn toàn kín, mỗi kiện phải đựng trong một hộp làm bằng kim loại, xốp hoặc gỗ, chèn bằng giấy vụn hoặc bất kỳ chất liệu gì khác có tác dụng bảo vệ, gia cố.
d) Các loại hạt phải đựng trong vỏ bọc bằng vải, nylong, bìa cứng bằng gỗ hoặc kim loại.
e) Đối với hàng điện tử: Máy tính, máy in, điện thoại, màn hình...Sử dụng chất liệu là xốp, gói bọc đựng trong thùng gỗ tránh gây cọ sát và va chạm trong quá trình vận chuyển.

II. Quy định khiếu nại, bồi thường

1. Những trường hợp không thuộc trách nhiệm bồi thường

• Người sử dụng dịch vụ không có chứng từ chứng minh việc sử dụng dịch vụ.
• Bất khả kháng vì thiên tai, dịch họa hoặc những tình huống bất ngờ vượt quá khả năng khắc phục FUTA Express.
• Bị hư hỏng do người gửi gói bọc không đảm bảo nội dung bên trong. Bị phát nhầm do lỗi của người gửi.
• Vật phẩm, hàng hóa bị hủy hoại do đặc tính tự nhiên.
• Vật phẩm hàng hóa vi phạm quy định về hàng cấm gửi, gửi có điều kiện của Nhà Nước, bị cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền tịch thu hoặc hủy theo quy định của Pháp Luật.
• Phần giá trị khai man/khai vượt quá giá trị thực tế.
• Khiếu nại quá thời gian quy định.
• Những thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thu được do việc phát chậm, mất, suy suyển, hư hỏng của Bưu gửi.
• Bưu gửi đã được phát và người nhận không có ý kiến khi nhận Bưu gửi.

2. Trách nhiệm bồi thường

LOẠI BƯU GỬI MẤT, HƯ HỎNG, SUY XUYỂN HOẶC BỊ TRÁO ĐỔI HOÀN TOÀN
Hàng hóa, Bưu phẩm Bưu kiện ◊ Hoàn lại cước đã thu khi chấp nhận.
◊ Bồi thường theo khối lượng tỉ lệ bị suy suyển, hư hỏng hoặc mất một phần nội dung của Bưu gửi theo quy định trong Bảng giá cước.
◊ Bồi thường tối đa bằng mười (10) lần cước đã thu khi chấp nhận
Thư, tài liệu ◊ Hoàn lại cước đã thu khi chấp nhận.
◊ Bồi thường tối đa bằng năm (05) lần cước đã thu khi chấp nhận.
Khai giá ◊ Hoàn lại cước đã thu khi chấp nhận.
◊ Bồi thường 100% giá trị đã khai, nhưng không vượt quá giá trị thực tế của Bưu gửi.
Hàng hóa, Bưu phẩm Bưu kiện ◊ Hoàn lại cước đã thu khi chấp nhận.
◊ Bồi thường theo khối lượng tỉ lệ bị suy suyển, hư hỏng hoặc mất một phần nội dung của Bưu gửi theo quy định trong Bảng giá cước.
◊ Bồi thường tối đa bằng mười (10) lần cước đã thu khi chấp nhận
LOẠI BƯU GỬI CHẬM CHỈ TIÊU THỜI GIAN
Tất cả các loại Bưu gửi ◊ Hoàn cước đã thu khi chấp nhận.

3. Thời hạn khiếu nại

• Sáu (06) tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình đối với khiếu nại về việc mất Bưu gửi, chậm chỉ tiêu thời gian.
• Một (01) tháng, kể từ ngày Bưu gửi được phát đối với khiếu nại về việc Bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng…
• Chỉ chấp nhận khiếu nại tại Phòng Giao dịch có mở dịch vụ FUTA Express hoặc Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 19006767.

4. Thời hạn giải quyết khiếu nại

• Các Phòng giao dịch có liên quan phải tiến hành giải quyết khiếu nại trong thời gian nhanh nhất nhưng tối đa không quá 3 giờ (tính theo giờ hành chính) kể từ khi nhận được khiếu nại.
• Trong trường hợp khiếu nại Bưu gửi mang tính phức tạp như mất mát, suy suyển, hư hỏng, không có vết tích…thì phải giải quyết trong thời hạn không quá tối đa như sau:
o Cung cấp phiếu gửi F1 có chữ ký người nhận: 03 ngày
o Đối với Bưu gửi trong nước là 10 ngày và quốc tế là 30 ngày.
• Thời gian trên được tính kể từ ngày sau ngày nhận khiếu nại và không kể Thứ 7, CN và ngày lễ

III. QUY ĐỊNH NHẬN GỬI

1. Vật phẩm, hàng hóa không được gửi, chấp nhận vận chuyển

• Vật phẩm, hàng hóa mà Pháp Luật của Việt Nam quy định cấm lưu thông.
• Vật phẩm, hàng hóa từ Việt Nam gửi đi các nước mà Pháp Luật Việt Nam quy định cấm xuất khẩu hoặc Pháp Luật của nước nhận quy định cấm nhập khẩu.
• Vật phẩm, hàng hóa từ các nước gửi về Việt Nam mà Pháp Luật Việt Nam quy định cấm nhập khẩu.
• Vật phẩm, hàng hóa cấm vận chuyển bằng đường Bưu chính theo quy định của Pháp Luật Việt Nam, Điều ước Quốc tế mà Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là thành viên.
(Trích Điều 12 – Luật Bưu Chính)

2. Danh mục vật phẩm hàng hóa cấm gửi

• Các hợp chất từ thuốc phiện, các chất ma túy, các chất kích thích thần kinh.
• Vũ khí, đạn dược, chất nổ, trang thiết bị quân sự.
• Sinh vật sống
• Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
• Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
• Các loại vật phẩm, hàng hóa Nhà Nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.
• Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền; các loại thẻ có chứa tiền.
• Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác chế tạo từ kim khí quý, đá quý.
• Vật phẩm, hàng hóa trong thư, ấn phẩm, học phẩm dành cho người mù (NĐ 142/2004/NĐ-CP ngày 08/07/2014), chỉ có Bưu chính Việt Nam mới được nhận những dạnh này.
• Bưu gửi chưa nhiều Bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.
(Trích Điều 17 – Nghị Định 91-CP)

3. Vật phẩm, hàng hóa gửi có điều kiện

• Bưu gửi có hàng hóa để kinh doanh phải có chứng từ thuế theo quy định của Pháp Luật.
• Vật phẩm hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền.
• Vật phẩm hàng hóa dễ bị hư hỏng, chất lỏng, bột đóng gói phải đảm bảo không gây hư hỏng, ô nhiễm bưu gửi khác.
(Trích Điều 18 – Nghị Định 91-CP)

IV. Quy trình nhận phát bưu gửi

(Nguồn: Tài liệu hướng dẫn quy trình nghiệp vụ CPN FUTA Express năm 2018)

1. Nhận bưu gửi theo trình tự sau

- Kiểm tra địa chỉ, thông tin người nhận.
- Kiểm tra điều kiện nhận gửi, cách gói bọc, kích thước.
- Hướng dẫn người gửi cách gói bọc.
- Kiểm tra các chứng từ hợp pháp liên quan tới bưu gửi theo quy định.
- Cân bưu gửi, cập nhật dữ liệu vào phần mềm FUTAEXPRESS.
- Trường hợp khách hàng có yêu cầu sử dụng dịch vụ cộng thêm thì tùy từng dịch vụ khách hàng lựa chọn, giao dịch viên chấp nhận theo các quy định nghiệp vụ của công ty.
- In biên nhận F01, mời khách kiểm tra thông tin và ký tên trên biên nhận.
- Thu tiền cước chính, cước các dịch vụ cộng thêm (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).
- Cấp liên thứ 3 của F01 cho khách.
- Liên 01 của biên nhận F01 được đính kèm với bưu gửi đảm bảo không rời khỏi bưu gửi. Liên 02 lưu giữ tại PGD.
- Xếp bưu gửi vào chỗ quy định để chuẩn bị giao cho bộ phận tiếp theo.

2. Phát bưu gửi tại PGD

- Khi nhận bưu gửi đến, giao dịch viên nhắn tin mời người nhận mang giấy tờ chứng minh là người nhận hợp pháp ra phòng giao dịch của FUTAExpress nhận bưu gửi. Trường hợp không liên lạc với người nhận, báo lại cho người gửi biết để xử lý.
- Đối với bưu gửi phát tận nơi, quy định phát đến đỉa chỉ nhận tối đa 02 lần. Sau 02 lần không phát được, người nhận được mời đến nhận tại các điểm giao dịch của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

3. Trách nhiệm của Người Gửi

- Khai báo thông tin đầy đủ, chính xác và các tài liệu có liên quan đến việc gửi vật phẩm, ấn phẩm
- Chịu trách nhiệm về việc đảm bảo hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa đi kèm trong quá trình vận chuyển
- Gói bọc hàng hóa đảm bảo an toàn.
- Thanh toán đầy đủ cước phí.

4. Trách nhiệm của Người Nhận

Phải xuất trình các giấy tờ tùy thân hợp pháp hoặc giấy giới thiệu của cơ quan công ty.

5. Trách nhiệm của FUTA Express

- Kiểm tra tính hợp pháp của bưu gửi trước khi nhận.
- Từ chối phục vụ trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
- Đảm bảo an toàn bưu gửi kể từ khi nhận gửi đến khi phát.
- Giải quyết khiếu nại, bồi thường cho khách hàng theo tiêu chuẩn đã công bố.
- Không chịu trách nhiệm bồi thường đối với các thiệt hại gián tiếp do việc mất, suy suyển, hư hỏng bưu gửi và phát chậm chỉ tiêu thời gian.

Phần 3: CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

I. Các phương thức giao hàng và cung ứng dịch vụ

1. Hình thức

- Giao/nhận tại các PGD của FutaExpress.
- Giao/nhận tận nơi.
- Nhận, Phát tận nơi.

2. Phương thức nhận gửi

- Gửi theo hợp đồng: người gửi bưu gửi trên cơ sở hợp đồng cung câp dịch vụ được thỏa thuận trước với FUTA Express.
- Gửi thông thường: người gửi bưu gửi không có hợp đồng cung cấp dịch vụ thỏa thuận trước với FUTA Express và phải thanh toán ngay các khoản cước phát sinh.

II. Chỉ tiêu thời gian toàn trình

(Nguồn: Bảng giá cước trên hệ thống cũ, thời gian toàn trình tính từ Tp. HCM đi các tỉnh)

Thời gian toàn trình: là khoảng thời gian tính từ khi bưu gửi được chấp nhận cho đến khi bưu gửi được phát đến địa chỉ người nhận.

NƠI NHẬN ⇔ NƠI PHÁT THỜI GIAN TOÀN TRÌNH VÙNG TÍNH CƯỚC
TP.HCM Tp.HCM, 13PĐL, 91B, Satra, Bình Minh, Đồng Nai 8h - 12h Vùng 1
TP.HCM Bình Thuận, Cái Tắc, Vũng Tàu, Vị Thanh, Bà Rịa, Vĩnh Tường, Kinh Cùng, Ô Môn, BX Vĩnh Long, Cao Lãnh, Sa Đéc, BX Long Xuyên, Ẹo Ông Từ, Ngã 7, Lấp Vò, Lai Vung, Song Phú, Tân Thành, Tri Tôn, Vàm Cống, Hồng Ngự, Cái Tàu Hạ, An Hòa, Bình Khánh, Thốt Nốt. 16 - 20h Vùng 2
TP.HCM Sóc Trăng, Rạch Sỏi, BX Châu Đốc, Rạch Sỏi, Châu Đốc, Tân Hiệp, Cái Dầu, Vịnh Tre, Lạc Hồng, Đại Ngãi 16 - 24h Vùng 3
TP.HCM Bạc Liêu, Cà Mau, Đà Lạt, Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lộc, Nha Trang, Diên Khánh, BX Cam Ranh, Hà Tiên, Hộ Phòng, Ninh Hòa, Kiên Lương, Phú Yên, Ba Hòn 16 - 24h Vùng 4
TP.HCM Quy Nhơn, Quãng Ngãi, Phú Tài, Bình Sơn 36 - 48h Vùng 5
TP.HCM Đà Nẵng 36 - 48h Vùng 6
TP.HCM Huế 2 - 3 ngày Vùng 7
TP.HCM Hà Nội, Cầu Giấy 3 - 4 ngày Vùng 8
TP.HCM Nam Định, 89 Điện Biên 3 - 4 ngày Vùng 9

Lưu ý: thời gian toàn trình đối với bưu gửi được tính từ lúc nhận đến các địa chỉ thuộc trung tâm tỉnh, thành phố.

III. Các giới hạn về mặt địa lý cho việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ (nếu có)

IV. Các trường hợp phát sinh gây chậm trễ trong việc giao hàng

FUTAExpress sẽ thông tin kịp thời cho khách hàng khi có sự cố bất khả kháng xảy ra trong quá trình vận chuyển như: thiên tai, những thay đổi về luật định, các lệnh hoặc tuyên bố của bất kỳ cơ quan chính phủ, phán quyết hoặc lệnh của tòa án mà có ảnh hưởng đến dịch vụ giao nhận của FUTA Express, chiến tranh, bạo loạn, xung đột xảy ra hoặc hỏa hoạn, động đất hay các thiên tai khác,…

Phần 5: CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VÀ BỒI THƯỜNG

(Nguồn: Quyết định số 19/2012/QĐ-GĐ ngày 01/08/2012 ban hành Quy định về Bồi thường, Khiếu nại dịch vụ Chuyển phát nhanh FUTA Express)

I. Những trường hợp không thuộc trách nhiệm bồi thường của FUTA Express

1. Dịch vụ Bưu chính không có chứng từ xác nhận việc chấp nhận Bưu gửi.
2. Người sử dụng dịch vụ không có chứng từ chứng minh việc sử dụng dịch vụ.
3. Bất khả kháng vì thiên tai, địch họa hoặc những tình huống bất ngờ vượt quá khả năng FUTA Express.
4. Bị hư hỏng do Người gửi gói bọc không đảm bảo nội dung bên trong.
5. Bị phát nhầm do lỗi của Người gửi.
6. Là vật phẩm, hàng hóa bị hủy hoại do đặc tính tự nhiên.
7. Là vật phẩm hàng hóa vi phạm quy định về hàng cấm gửi, gửi có điều kiện của Nhà nước, bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tịch thu hoặc hủy theo quy định của Pháp luật.
8. Phần giá trị khai man/khai vượt quá giá trị thực tế.
9. Khiếu nại quá thời gian quy định tại Điều kiện chấp nhận khiếu nại.
10. Những thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thu được do việc phát chậm, mất, suy suyển, hư hỏng của bưu gửi.
11. Bưu gửi đã được phát và Người nhận không có ý kiến khi nhận Bưu gửi.

II. Bồi thường thiệt hại

1. Nguyên tắc bồi thường

a) FUTA Express sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại vật chất do lỗi của FUTA Express gây ra cho Người có quyền thụ hưởng.Việc bồi thường thiệt hại trực tiếp được thực hiện trên cơ sở hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính ngoại trừ các trường hợp quy định nêu trên (Những trường hợp không thuộc trách nhiệm bồi thường của FUTA Express). Không bồi thường thiệt hại gián tiếp ngoài hợp đồng hoặc các nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ không đảm bảo chất lượng mà hai bên đã thoả thuận.
b) Bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc tráo đổi toàn bộ thì được bồi thường theo quy định đối với từng loại dịch vụ. Mức bồi thường thiệt hại do Công ty quy định dưới đây không thấp hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường của từng loại dịch vụ theo quy định tại Điều 25 Nghị định 47/2011/NĐ-CP.
c) Tiền bồi thường được trả bằng tiền Việt Nam cho Người gửi hoặc người được ủy quyền nhận. Trường hợp bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng mà Người nhận đồng ý nhận thì được trả cho Người nhận.

2. Mức bồi thường

a) Chậm so với chỉ tiêu toàn trình

- Hoàn lại cước đã thu (trừ cước các dịch vụ cộng thêm đã sử dụng).

b) Trường hợp vật gửi bị mất hoặc hư hại hoàn toàn

- Hoàn lại toàn bộ cước đã thu khi chấp nhận.
- Đối với thư từ, tài liệu: Bồi thường thiệt hại tối đa bằng 5 (năm) lần cước đã thu khi chấp nhận.
- Đối với vật phẩm, hàng hóa: Bồi thường thiệt hại tối đa bằng 10 (mười) lần cước đã thu khi chấp nhận.
- Số tiền thuế mà Người gửi đã nộp cho Nhà nước (nếu có).
- Trường hợp sử dụng Dịch vụ Khai Giá: Bồi thường tối đa 100% giá trị thực tế của Bưu gửi.

c) Trường hợp vật gửi bị hư hại hoặc mất mát một phần

- Hoàn lại toàn bộ cước đã thu khi chấp nhận. - Bồi thường theo tỷ lệ suy suyển được xác định dưa trên cơ sở thiệt hại thực tế và mức thiệt hại được tính theo giá thị trường với vật phẩm, hàng hóa cùng loại tại địa điểm, thời điểm mà vật phẩm, hàng hóa đó được gửi. Mức tối đa bồi thường trong trường hợp này không vượt quá theo mức quy định của vật phẩm, hàng hóa bị mất hoặc hư hại hoàn toàn.
- Trường hợp sử dụng Dịch vụ Khai Giá: bồi thường sẽ được tính trên cơ sở mức độ tổn thất và giá trị đã khai. Mức tối đa không quá 100% giá trị thực tế của Bưu gửi.
- Bồi thường theo thỏa thuận riêng bằng văn bản giữa FUTA Express và Khách hàng khi nhận gửi.

d) Thời hiệu khiếu nại

- Sáu 06 (sáu) tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp Công ty không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày bưu gửi được chấp nhận.
- Một 01 (một) tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho Người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
- Chỉ chấp nhận khiếu nại tại Phòng Giao dịch có mở dịch vụ FUTA Express.

e) Thời hạn thực hiện nghĩa vụ bồi thường thiệt hại

- Thời hạn bồi thường thiệt hại không quá 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày các bên lập văn bản xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại hoặc có quyết định/thông báo chính thức của Công ty về việc bồi thường.
- Quá thời hạn bồi thường thiệt hại nêu trên thì Công ty sẽ phải trả tiền lãi chậm thanh toán theo lãi suất quá hạn của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) quy định tương ứng với thời gian chậm thanh toán tới thời điểm thanh toán.

f) Thu tiền bồi thường ở Người gửi hoặc Người nhận

- Sau khi bồi thường, FUTA Express lại tìm thấy bưu gửi hoặc tìm thấy nội dung mà trước đây được coi là mất tùy trường hợp thì sẽ thông báo cho Người gửi hoặc Người nhận. Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày, Người gửi hoặc Người nhận có thể nhận lại với điều kiện hoàn lại trước số tiền bồi thường đã nhận trước đó.<
- Nếu Người gửi hoặc Người nhận từ chối nhận lại hoặc quá thời hạn nêu trên thì vật phẩm đó thuộc quyền sở hữu của FUTA Express.

III. Tổ chức giải quyết khiếu nại và bồi thường

1. Đầu mối giải quyết khiếu nại:

a) Công ty CP Dịch vụ Chuyển Phát Nhanh Phương Trang FUTA

- Là đầu mối tiếp nhận và giải quyết toàn bộ khiếu nại đối với Bưu gửi FUTA Express trong nước trong phạm vi chấp nhận, khai thác và vận chuyển của công ty theo các tiêu chuẩn chất lượng đã được công bố trước.
- Chủ trì giải quyết khiếu nại và quyết định việc bồi thường cho Khách hàng.

b) Các Phòng Giao dịch/Giao nhận

- Chịu trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết toàn bộ khiếu nại đối với Bưu gửi FUTA Express trong phạm vi chấp nhận, khai thác và vận chuyển của mình trên cơ sở tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng đã được công bố trước.
- Giải quyết bồi thường cho khách hàng khi có ủy quyền bằng văn bản của FUTA Express.

c) Tổ chức điều tra khiếu nại

- FUTA Express quy định điểm đầu mối để tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại.
- Các phòng Giao dịch/Giao Nhận phải tận dụng tối đa các phương tiện thông tin liên lạc khẩn trương điều tra, giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Sử dụng hệ thống truy tìm định vị bưu gửi gửi trực tiếp đến nơi phát của bưu gửi để điều tra thông tin và phản hồi cho Khách hàng hoặc trực tiếp liên hệ với điểm đầu mối để tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại đã được Công ty quy định.
- Mọi thông tin liên quan đến Bưu gửi khiếu nại sẽ được gửi ngay về đơn vị trực tiếp giải quyết khiếu nại để đơn vị này có trách nhiệm thông báo với Khách hàng.

2. Thời hạn giải quyết khiếu nại

Công ty sẽ nỗ lực giải quyết khiếu nại trong thời hạn sớm nhất có thể, cụ thể: Không quá 02 (hai) tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại./.